Thực Đơn Tài Chính
Nhận Định Thị Trường

Nhận Định Thị Trường Tuần 03/08/2020-07/08/2020

       Tuần qua các chỉ số có sự biến động mạnh, tăng giảm đan xen giữa các phiên. Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mức 798.4 điểm, giảm 3.71% so với tuần trước. Khối lượng khớp lệnh trung bình/ phiên tăng 3.1% đạt mức 275.76 triệu đơn vị/phiên so với mức 246.67 triệu đơn vị/ phiên ở tuần trước. Giá trị khớp lệnh trung bình/ phiên giảm 1.92% đạt mức 4.155 nghìn tỷ đồng/ phiên so với mức 4.236 nghìntỷ đồng/ phiên. Trên sàn HOSE, khối ngoại quay trở lại mua ròng hơn 700 tỷ đồng sau khi rút vốn 5 tuần liên tiếp. Mua ròng các cổ phiếu KDC, VHM, VFM VNDimond, POW, PHR và bán ròng các cổ phiếu MSN. KDH, NLG, VJC, HCM.
      Điểm nhấn tuần qua: Thị trường có sự biến động mạnh với các phiên tăng giảm đan xen. Thanh khoản thấp và dòng tiền tập trung vào nhóm midcap và penny. Thị trường biến động mạnh do những thông tin về COVID 19 diễn biến phức tạp, lây lan và bùng phát trở lại ở khắp các tỉnh thành với quy mô hơn rất nhiều lần trước và chưa kiểm soát được bệnh nhân F0 ban đầu, đã có 3 bệnh nhân qua đời . Tình hình diễn biến COVID bắt đầu bùng phát trở lại ở Châu Á, và các nước Phương Tây chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Giá vàng thế giới tăng cao, giá vàng trong nước theo đó cũng tăng mạnh. Tuần qua, Mỹ và các quốc gia đã công bố GDP quý 2 thấp nhất trong vài thập kỷ qua. Tuần tới, với sự bùng phát dịch bệnh sẽ còn kéo dài, thị trường chứng khoán luôn phản ánh trước và đón đầu các sự kiện diễn ra, thời điểm này các nhà đầu tư có thể mua dần các cổ phiếu có được hưởng lợi cũng như tiềm năng tăng trưởng tốt trong tương lai do base cơ bản của 2020 là rất thấp.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT THỊ TRƯỜNG CƠ SỞ TUẦN 03/08/2020- 07/08/2020

     

Đồ thị ngày của thị trường vẫn vận động trong trạng thái giao động ngang quanh mốc 780-810 điểm và dưới đường MA6, các đường MA đều đang rũ xuống theo đà đi xuống của thị trường, các dấu hiệu tích cực ở đây vẫn chưa có dấu hiệu gì. Trên đồ thị MACD, các thanh Histogram đang cho dấu hiệu có chút tích cực khi mức đỉnh của thanh Historam đã được thiết lập vào phiên thứ 4 và đang cho dấu hiệu tăng trở lại về mốc 0, đà giảm của đường MACD và Signal cũng đang giảm bớt và đang cho dấu hiệu đi ngang trước khi tạo điểm cắt lên. Đường RSI(15) đã về mốc 26 dưới mốc quá bán 30 vào thứ 2 và đã hồi phục trở lại trên mốc 36, dấu hiệu trên đường ADX vẫn giữ nguyên tín hiệu điều chỉnh tiếp tục nhưng khoảng cách giữa 2 đường –DI và +DI
đã tạo đỉnh ở phiên thứ 2 và dang thu hẹp lại gần nhau. Đồ thị chỉ báo sớm Stochastic đang báo hiệu nhiễu động khi cả 2 đường %D và %K vẫn vận động sát nhau, chỉ báo dòng tiền MFI(14) vẫn đang ở mức khá thấp chỉ đạt hơn 25,5 điểm.
      Đồ thị tuần sự chuyển biến xuất hiện chậm hơn một chút so với đồ thị ngày, thị trường đóng cửa tuần tạo thành nến Spinning tops ( nến xoay ) thể hiện sự lưỡng lự của các nhà đầu tư trong việc mua bán mặc dù thị trường đóng cửa tạo nến xanh, mức volume tuần này gần như ngang bằng tuần trước. Sau đà giảm đầu tuần thị trường hồi phục tiến sát mốc MA20 nhưng đã bị điều chỉnh lại, các đường MA vẫn đang cho trạng thái điều chỉnh, chỉ báo MACD đường MACD đang bẻ cong xuống khá rõ và đang có xu hướng tạo điểm cắt xuống khi đang tiến khá sát đường Signal, các thanh Histogram vẫn đang điều chỉnh giảm về mức 0. Chỉ báo RSI(15) đang cho xu hướng về mốc quá bán 30, hiện tại vẫn đang vận động trên mốc 40. Đồ thị ADX vẫn chưa có dấu hiệu tích cực so với tuần trước, khoảng cách giữa 2 đường –DI và +DI vẫn được kéo giãn thêm, đường ADX đang vận độn mức 24 đang tạo đà đi ngang và chưa xuất hiện xu hướng cụ thể. Chỉ báo sớm Stochastic vẫn giữ xu hướng điều chỉnh như tuần trước, chỉ báo dòng tiền MFI(14) vẫn giữ được trên mốc 50 điểm với chỉ số ở mức 55,7 điểm.
      Xu hướng thị trường vẫn đang vận động điều chỉnh, diễn biến dịch bệnh đã chuyển biến khó lường hơn và đã có sự xuất hiện những ca tử vong đầu tiên khi những bệnh nhân mới này xuất phát từ trong bệnh viện và đang chạy chữa những căn bệnh nguy hiểm trong người nên sức đề kháng đã quá yếu. Sự vào cuộc của những nhà đầu tư đã rút tiền về từ trước khi xuất hiện những đợt điều chỉnh mạnh đã tạo tâm lý bình ổn hơn lên thị trường, tuy nhiên cùng với diễn biến phức tạp của đợt dịch lần 2 này cũng sẽ tác động đẩy bức tranh kinh tế của cả nước xấu hơn dự báo nên mức độ thận trọng lúc này vẫn cần được đề cao. Xu hướng thị trường hiện nay theo góc nhìn của chúng tôi có thể đi ngang trong biên độ 760-800 điểm với mức chiết khấu rủi ro hơn có thể về 740 điểm khi thị trường tăng nhưng không kèm theo lực đẩy quá mạnh của thị trường mà chỉ khi thực sự giảm mạnh đà mua này mới thực sự tham gia. Như đã đánh giá về cơ hội thị trường lúc này ở bản tin tuần trước, quý nhà đầu tư có thể xem đây là cơ hội tốt để tích lũy những doanh nghiệp tốt của thị trường chờ đợi sự hồi phục trở lại của nền kinh tế khi trước đó mức biên an toàn giá chưa được thiết lập, việc giải ngân cũng cần quản trị kỹ khi không nên mua một lúc tối đa khối lượng cần mua mà cần chia nhỏ khối lượng mua và tích lũy dần, tránh trường hợp thị trường chuyển biến những hướng đi xấu hơn.
– Kháng cự: 820 điểm
– Hỗ trợ: 760-780 điểm
Khuyến nghị
      Thị trường rời khỏi kênh tăng giá và đang ở xu hướng điều chỉnh, nhưng xu hướng này là điều tất yếu và quý nhà đầu tư cũng không cần hoang mang quá mức, n lực và khả năng chống dịch từ TW cho đến địa phương của Việt Nam đều đã thể hiện rất tốt qua 2 đợt bùng dịch trước nên đợt này theo góc nhìn của chúng tôi việc dập dịch cũng sẽ quyết liệt và hiệu quả tốt. Việc giãn cách xã hội lần 2 xuất hiện sẽ kéo theo hậu quả không mấy sáng sủa cho nền kinh tế nước nhà là điều dễ nhận ra. Quý nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân lớp phòng thủ của thị trường hoặc những doanh nghiệp tốt của thị trường khi vào vùng chiết khấu an toàn, cân nhắc tỷ trọng và phân bổ giải ngân phù hợp. Nếu điểm an toàn giải ngân của doanh nghiệp xuất hiện quý nhà đầu tư có thể lên chiến lược giải ngân từng phần, tránh thử độ sâu của hồ nước bằng cả 2 chân, tuyệt đối không nên dùng margin ở thời điểm hiện tại, luôn dự phòng có thể sẽ xuất hiện những chuyển biến xấu hơn có thể xuất hiện ngoài tầm kiểm soát của thị trường.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT THỊ TRƯỜNG PHÁI SINH TUẦN 03/08/2020 – 07/08/2020
Chart daily: Tiếp tục trong xu hướng DOWNTREND

Vn30F1M tuần vừa qua giao dịch trong biên độ quanh [ 748 – 698 ] +- 50 điểm. Tổng thanh khoản đạt 1.620.000/HD (tăng 19% so với tuần trước).Basis có độ lệch từ -4 đến -27 điểm. Thanh khoản phái sinh tăng cao nên biên độ giao động cũng được nới ra.Chiến lược giao dịch cao nhất 40% tài khoản/lệnh ở các điểm có Stoploss cao hơn 3-4 điểm. Chờ đợi thị trường tạo ra xu hướng mới. 

View Long:
– Long khi giá tích lũy vùng 709.x, SL : 703, TP : 715 – 718 ( điểm)
– Long khi giá tích lũy vùng 721.x, SL : 718, TP : 728 – 730 ( điểm). Với số lượng
<100 HĐ/lệnh.
View Short:
– IDEA Short dựa trend việc chạm kháng cự break up xuống
– IDEA 1 : Short khi giá có tín hiệu quay đầu vùng 737.x, SL : 739, TP : 732 – 730 (
điểm)
Các mức kháng cự và hỗ trợ tuần:
– Mức kháng cự : 726 – 735 – 739 điểm.
– Mức hỗ trợ : 709 điểm.
Chúc quý nhà đầu tư có tuần giao dịch thành công !

 

Đỗ Anh Tuấn

Add comment

error: Content is protected !!